5 mẹo để đảm bảo bạn dậy sớm không mệt mỏi

Buổi sáng sớm là khoảng thời gian cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo nhất trong ngày. Thực hiện thói quen dậy sớm hàng ngày giúp bạn luôn hứng khởi và làm việc hiệu quả hơn. Và nếu bạn đang cảm thấy khó khăn thức dậy vào buổi sáng thì áp dụng ngay 5 mẹo để đảm bảo bạn dậy sớm không hề mệt mỏi. 

1, Những lợi ích khi dậy sớm

Tinh thần sảng khoái và làm việc hiệu quả

Sau khi ngủ một đêm dài, tinh thần và sức khỏe cơ bắp được phục hồi và sẵn sàng mọi hoạt động. Nếu bạn tỉnh ngủ nhưng vẫn chưa muốn bước ra khỏi giường thì lúc này cơ thể cảm thấy uể oải, mệt mỏi, muốn đi ngủ tiếp và chưa sẵn sàng cho các hoạt động trong ngày. Nhưng nếu bạn nhanh chóng rời dậy khỏi giường thì ngay lúc này bộ não sẽ sẵn sàng chuyển sang trạng thái thức để điều khiển các hoạt động, lúc này bộ não và cơ thể cảm thấy khỏe mạnh, phấn chấn. 

Khi cơ thể tỉnh táo giúp bạn luôn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy sức sống giúp bạn nghĩ thông suốt mọi vấn đề. 

2, Dậy sớm giúp bạn thực hiện những điều mình muốn

Nếu bạn có thói quen đọc sách, nghe nhạc hoặc muốn có nhiều thời gian thong thả vào mỗi buổi sáng thì nên thường xuyên dậy sớm thêm 1-2 giờ để dành thời gian làm những điều mình thích. 

3, Tạo thói quen 5 mẹo để đảm bảo bạn dậy sớm

Không nên uống cà phê, rượu vang và ăn socola trước khi đi ngủ

Bữa ăn nên cách giờ đi ngủ khoảng 4 giờ đồng hồ và không nên ăn chế độ các loại thực phẩm và đồ uống gây rối loạn tiêu hóa và gián đoạn giấc ngủ như cà phê, rượu vang,… Các loại thực phẩm này nên ăn tốt nhất sau bữa trưa và nếu có thì nên ăn trước 6 giờ tối. 

Đi vệ sinh trước khi đi ngủ 

Nhiều người có thói quen dành thời gian buổi tối để đọc sách, chơi game hoặc xem tivi thư giãn mà quên không đi vệ sinh trước khi chìm vào giấc ngủ sâu. Do đó, bàng quang của bạn có thể đầy lên trong suốt thời gian ngủ mà bạn không nhận ra. Vậy nên giữa đêm bạn thường bị tỉnh giấc do buồn đi vệ sinh và giấc ngủ bị chập chờn gián đoạn. 

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Vị trí đặt giường rất quan trọng vì giường ngủ cần được để ở vị trí mà khi nằm bạn vẫn có thể nhìn thấy cánh cửa và giường không đập vào mắt khi mở cửa đi từ ngoài vào trong. Điều này giúp bạn cảm thấy an toàn khi đi ngủ. 

Bên cạnh đó, màu sắc trong phòng ngủ cũng góp phần tác động đến cảm xúc và tâm trạng của bạn khi ngủ. Màu sắc của không gian xung quanh giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể sử dụng màu xanh lam hoặc xanh lá vì chúng giúp bạn có được cảm giác yên tĩnh, hài hòa. 

Xem thêm: Đệm nhật

Lên kế hoạch tập thể dục buổi sáng

Đây là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong 5 mẹo để đảm bảo bạn dậy sớm. Tập thể dục mỗi buổi sáng giúp bạn xua tan mệt mỏi và cải thiện tâm trạng, tăng cường sự tập trung. Vậy nên dù có dậy sớm nhưng không tập thể dục sẽ khiến tâm trạng nhanh đi xuống và cảm thấy mệt mỏi. 

Các bài tập đơn giản như chạy bộ giúp não giải phóng các hóa chất và endorphin vào máu giúp làm giảm triệu chứng căng thẳng, lơ mơ. Ngoài ra việc tập luyện vào mỗi buổi sáng giúp bạn tăng năng lượng trong cả ngày dài. 

Uống nước khi thức dậy

Theo kết quả nghiên cứu, khi bạn làm ẩm cơ thể thức dậy vào buổi sáng có tác động lớn đến tinh thần và thể chất. Bắt đầu buổi sáng với một cốc nước trước khi ăn giúp kích hoạt đường tiêu hóa và giúp cơ thể tỉnh táo, tinh thần nhanh nhẹn hơn.

Xem thêm: Top chăn ga gối bán chạy tháng 9/2020

Những ngày đầu mới áp dụng bạn không nên dậy sớm quá mà cần điều chỉnh từ từ để mỗi ngày dậy sớm hơn một chút và không nên dậy quá sớm vào ngày đầu tiên để tránh mệt mỏi. Để duy trì bạn cần cố gắng giữ tính kỷ luật và thực hiện đều đặn kế hoạch thức dậy nó sẽ giúp nhịp sinh học của cơ thể được đảm bảo và không bị rối loạn. Hy vọng với 5 mẹo để đảm bảo bạn dậy sớm không mệt mỏi của chúng tôi giúp bạn có thể bắt đầu một ngày mới hiệu quả và khỏe khoắn hơn.