Dùng đèn ngủ có giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ?

Nhiều người có thói quen ngủ trong phòng tối nhưng ngược lại có những người cần phải có đèn ngủ thì mới an tâm ngủ ngon. Tuy nhiên nguồn ánh sáng nhân tạo từ chiếc đèn ngủ lại là thủ phạm gây ra những tác hại đến sức khỏe của bạn. Vậy cùng Đệm Oyasumi tìm hiểu “Đèn ngủ có cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn không?”

1, Ảnh hưởng từ ánh sáng đèn ngủ

Nhiều người cho rằng ánh sáng đèn ngủ vô hại tuy nhiên nó là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì. 

Ảnh hưởng từ ánh sáng đèn led

Đèn led ngày nay được ưa chuộng sử dụng bởi tính thẩm mỹ và tiết kiệm điện năng nhưng sự lạm dụng quá mức đôi khi lại gây ảnh hưởng lớn đối với giấc ngủ hàng ngày của mỗi người.

Tuy nhiên, ánh sáng đèn led được bao bọc một lớp huỳnh quang photpho vàng để tạo ra ánh sáng trắng vì thế mà đèn led chứa một lượng ánh sáng xanh nhiều hơn các dòng điện khác. Ánh sáng xanh là nguyên nhân tác động không nhỏ đến giấc ngủ hàng ngày của mỗi người.

Đèn ngủ làm giảm chất lượng giấc ngủ

Ánh sáng nhân tạo từ đèn là một loại áp lực, vì nên khi thường xuyên ngủ và bật đèn sẽ làm cho rối loạn cảm xúc và tâm lý không ổn định, thời gian ngủ sâu bị thiếu hụt dẫn đến giấc ngủ không chất lượng, mệt mỏi.

Đèn ngủ ảnh hưởng đến mắt

Ánh sáng từ đèn ngủ phát ra làm tăng nguy cơ cận thị của trẻ do võng mạc của bé khá nhạy cảm nên việc để ánh sáng quá lớn sẽ khiến mắt bị ảnh hưởng. Các luồng ánh sáng xanh và ánh sáng trắng có thể xuyên qua thủy tinh thể gây tổn thương võng mạc, làm ảnh hưởng đến thị giác của bé.

Ảnh hưởng đến phát triển chiều cao

Bật đèn ngủ khi ngủ còn làm ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng bị giảm đi, do đó làm quá trình phát triển thể trạng của trẻ bị giảm sút.

Xem thêm: giá chăn ga gối đệm tốt nhất hiện nay

2, Những đối tượng nào cần dùng đèn khi ngủ?

 

Sử dụng đèn ngủ có những tác hại nhất định đến sức khỏe, nhưng với một số trường hợp thì nên sử dụng đèn ngủ là điều tốt vì:

  • Trẻ nhỏ sợ bóng tối sẽ hay quấy khóc khi tỉnh giấc.
  • Người lớn tuổi gặp khó khăn khi đi lại .
  • Những người có thói quen đi ngủ phải có chút ánh sáng.

Giải pháp cho những đối tượng cần dùng đèn ngủ 

Là một người không thể ngủ nếu thiếu ánh sáng, thì bạn nên:

  • Bạn nên sử dụng nguồn sáng từ đèn có màu đỏ, đỏ sẫm hay màu vàng vì loại ánh sáng này khi chiếu vào cơ thể sẽ ít bị ảnh hưởng đến điều tiết của melatonin trong cơ thể. Bên cạnh đó, ánh sáng màu vàng còn giúp giấc ngủ của bạn kéo dài hơn.
  • Kết quả từ một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng đèn ngủ có ánh sáng màu cam mờ, dịu nhẹ cho trẻ, sẽ không ảnh hưởng đến việc sản sinh melatonin, nên sẽ giúp trẻ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Để phù hợp phong thủy, ngũ hành bạn có thể chọn đèn ngủ theo màu sắc. Mệnh Mộc thì dùng đồ có màu xanh, mệnh Thổ màu vàng, mệnh thủy màu đen và mệnh hỏa đương nhiên là màu đỏ và mệnh kim là màu trắng

Bên cạnh đó để đảm bảo một giấc ngủ chất lượng, bạn cần chọn lựa cho mình sản phẩm đệm êm ái phù hợp với cơ thể. Bạn có thể cân nhắc đệm Nhật bản PU foam có độ đàn hồi tốt, nâng đỡ cơ thể theo vùng cùng lớp vải bọc Polyester thoáng khí giúp bạn sử dụng phù hợp quanh năm.  

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu được sử dụng đèn ngủ có tốt cho sức khỏe không và những đối tượng nào cần sử dụng đèn ngủ.