Mẹo giúp bạn giữ ấm trên giường trong thời tiết lạnh

Vào thời tiết lạnh mùa động, dù đắp chăn kín người nhưng bạn cũng chẳng thể ngủ vì bị lạnh chân lạnh tay. Vậy thì đừng bỏ qua những mẹo giữ ấm trên giường ngủ của Đệm Oyasumi gợi ý cho bạn để ngủ ngon hơn trong thời tiết lạnh sắp tới nhé. 

Cơ thể con người có xu hướng thích nghi thời tiết lạnh nhanh hơn so với trời nóng. Với nền nhiệt độ xuống thấp của môi trường sẽ khiến bạn thường có cảm giác buồn ngủ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nhiều người khó giữ ấm cơ thể khi ngủ vào mùa đông và hay tỉnh giấc giữa đêm khi bị lạnh. Vậy làm gì để làm ấm cơ thể khi lên giường ngủ. 

1, Mẹo giữ ấm trên giường khi chuẩn bị đi ngủ 

Tập nhẹ một vài động tác thể dục

Để làm nóng cơ thể bạn nên khởi động nhẹ nhàng một vài động tác kết hợp với hít thở sâu: 

  • Đầu tiên đứng dang hai chân, hít sâu đồng thời giơ hai tay lên cao rồi nghiêng dần dần về đằng sau.
  • Khi thở ra, bạn hạ tay xuống và thả lỏng.
  • Bạn lặp lại động tác nhiều lần trong 10 – 12 nhịp thở.

Uống trà thảo mộc hoặc nước ấm

Uống một cốc trà hoặc một chút đồ uống nóng làm cơ thể tăng nhiệt độ và mang lại sự ấm áp hơn.

  • Nên sử dụng trà thảo dược, thay vì uống đồ chứa caffeine sẽ làm bạn khó ngủ hơn.
  • Pha một ít nước nóng với chanh và mật ong để giữ ấm.

Tắm nước ấm hoặc ngâm sơ qua nước ấm

Trước khi đi ngủ 1h bạn có thể tắm dưới nước ấm của vòi sen, hoặc ngâm sơ cơ trong bồn tắm nước ấm, giúp cơ thể ấm và giữ ấm cơ thể trên giường khi đi ngủ trong thời tiết lạnh. 

Mặc nhiều lớp quần áo để làm ấm

Quần áo là một cách giúp bạn giữ ấm nhiệt độ cơ thể khi ngủ. Bạn có thể mặc các loại như áo len dài, áo sơ mi flannel hoặc bộ ngủ, áo thun dài tay và áo len. Mặc nhiều lớp quần áo nhẹ và mỏng giúp dễ dàng cởi ra khi cảm thấy nhiệt độ cơ thể nóng lên, và không bị cộm khi mặc. 

Xếp chăn, màn gần khu vực ngủ

Mẹo để giữ ấm trên giường bạn có thể thể xếp nhiều chăn dưới chân giường hoặc bên cạnh giường, nói chung là khu vực xung quanh bạn nằm ngủ. Trong trường hợp nếu trời trở nên lạnh, bạn có thể lấy chăn ra đắp một cách nhanh chóng.

Đặt chăn lên để sưởi ấm chân trước khi đi ngủ để giữ ấm, vì bàn chân là một trong những bộ phận đầu tiên dễ bị nhiễm lạnh nhất khi thời tiết trở nên lạnh.

Đầu tư chăn hoặc đệm ấm

Trên thị trường hiện nay có bán loại đệm sưởi để giữ ấm vào mùa đông tuy nhiên không được dùng đều đặn thường xuyên hoặc dùng đến điện nên khiến các gia đình cân nhắc về độ an toàn. 

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại đệm sử dụng lớp vải bọc an toàn với làn da, thân thiện với môi trường, đặc biệt phù hợp sử dụng quanh năm. Vào mùa đông thì giữ ấm tốt, mùa hè mát mẻ thoáng khí, không gây hầm nóng. 

Xem thêm: giá đệm

2, Mẹo giữ ấm trên giường khi đi ngủ 

Khi ngủ trên giường bạn cũng cần lưu ý một số mẹo sau để giúp ngủ ngơn hơn vào thời tiết lạnh giá. 

Sử dụng túi chườm nóng

Túi chườm nóng có thể mua tại siêu thị, cửa hàng và nhà thuốc địa phương. Loại túi chườm nóng này gồm hai loại là đun nước sôi đổ vào lòng túi hoặc có thể làm nóng túi chườm này trong lò vi sóng (với nhiệt độ cho phép).

Sau đó đặt túi chườm nóng dưới tấm trải giường, dưới chăn hoặc dưới chân của bạn, nó có tác dụng giữ ấm cho bạn suốt đêm. 

Mang tất len

Bàn chân là bộ phận cơ thể dễ bị nhiễm lạnh đầu tiên, do đây là bộ phận lưu thông máu kém, nhưng đắp chăn sẽ không dễ làm ấm thay vào đó bạn nên mang tất len.  Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dép đi trong nhà để giữ ấm đôi chân.

Dùng thân nhiệt

Cách tốt nhất để giữ ấm vào ban đêm khi trời trở lạnh, đó là bạn nằm sát cạnh người vợ (chồng) của mình để nằm ngủ. Nhiệt độ của cơ thể qua lại giữa hai người sẽ giúp bạn ấm áp hơn.

Chặn các khe hở, lối thông gió phòng bạn

Khi thời tiết trở nên lạnh, luồng khí lạnh bên ngoài có thể luồn vào phòng ngủ của qua các khe hở, lối thông gió như khe cửa. Vì thế, bạn có thể dùng khăn để chặn gió khe cửa, hoặc đóng cửa sổ, bịt khăn trên hệ thống thông gió.

Làm ấm nhà bằng mùi hương

Nghe có vẻ không liên quan nhưng mùi hương cũng là một công cụ đắc lực giúp sưởi ấm cho ngôi nhà bạn vào mùa đông. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các sản phẩm thơm như nến thơm, sáp thơm, nước hoa… có tác dụng trong việc tác động lên cảm xúc của con người. 

Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công với những bí quyết giữ ấm cho cơ thể khi ngủ cực hữu hiệu mỗi khi mùa đông đến. Ngoài ra để đảm bảo một giấc ngủ ngon và sâu giấc vào mùa đông lạnh sắp tới bạn cần có đệm và chăn ga gối sử dụng các chất liệu giữ nhiệt tốt như Modal, Cotton, Tencel hoặc lụa..giữ ấm tốt nhất.  Để sở hữu những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tuyệt vời nhất hãy đến với từ Đệm Nhật Bản Oyasumi để được tư vấn đầy đủ.