Thử ngay 6 cách duy trì giấc ngủ chất lượng

Sau một ngày dài làm việc và hoạt động thể thao, giấc ngủ là “liều thuốc” giúp bạn thư giãn tinh thần và tái tạo năng lượng hiệu quả nhất. Vậy đây là lý do bạn cần có giấc ngủ ngon mỗi đêm. Nhưng thực tế lại có quá nhiều tác nhân ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Cùng Đệm Oyasumi “bỏ túi” ngay 6 cách duy trì giấc ngủ chất lượng ngay bạn nhé!

1, Bỏ đệm cũ, thay đệm không phù hợp 

Một chiếc đệm chất lượng kém sẽ là thủ phạm gây nên tình trạng mất ngủ, giấc ngủ không sâu của bạn. Chiếc đệm xuống cấp, xẹp lún không còn khả năng nâng cơ thể và sự thoải mái khi nằm. 

Cùng với đó là chiếc không phù hợp với cơ địa cũng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Do đó, hiện nay có rất nhiều loại đệm được sản xuất trên thị trường có đệm cứng, đệm mềm có độ đàn hồi tốt và độ cứng vừa phải. 

Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm được loại đệm phù hợp với nhu cầu, thể trạng và các vấn đề sức khỏe, tài chính của gia đình để chọn đệm nằm phù hợp nhất. 

2, Không nên ngủ trưa quá nhiều

Giấc ngủ trưa có tác dụng giúp cơ thể tỉnh táo và tăng năng suất làm việc vào buổi chiều. Ngủ trưa còn giúp các cơ quan trở nên nhạy bén, tăng khả năng sáng tạo, cơ thể được thư giãn và phục hồi. 

Nhưng những lợi ích trên thực sự có hiệu quả nếu bạn có một giấc ngủ ngắn và không quá dài, thời gian ngủ lý tưởng buổi trưa từ 15-20 phút. 

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ trưa nhiều hơn hai tiếng đồng hồ thường gặp tình trạng mất ngủ và ngủ không sâu vào ban đêm. Do đó, để đảm bảo giấc ngủ chất lượng vào buổi tối bạn nên có một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa.

3, Các bài tập hít thở nên thử

Với nguyên tắc 4-7-8 (hít thở 4 giây, giữ 7 giây và thở ra 8 giây) là liều thuốc an thần cho hệ thần kinh và giúp bạn dễ chìm sâu vào trong giấc ngủ. Ngoài ra với các bài tập này giúp bạn cải thiện tinh thần và giảm căng thẳng cho cơ thể.

4, Điều chỉnh lại ánh sáng phòng ngủ

Chất Melatonin được sản sinh ra trong bóng tối, đây được coi là loại hormone giúp điều hòa giấc ngủ và giúp cơ thể ngủ ngon, sâu giấc. Như vậy, việc điều chỉnh ánh sáng từ chiếc đèn ngủ hoặc rèm cửa để hạn chế ảnh sáng để giúp bạn ngủ ngon hơn.

5, Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng

Những thức ăn giàu mỡ và chất caffeine khó tiêu và chất kích thích tác động đến não bộ gây mất ngủ. Vậy nên bạn bạn cần ăn những thực phẩm như rau bó xôi, rau chân vịt, rau củ họ nhà đậu và những thực phẩm giàu chất magie, axit amin… những thực phẩm này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên giấc ngủ ngon và tăng duy trì chất lượng giấc ngủ.

6, Chọn chiếc đệm chất liệu foam thoải mái cho giấc ngủ

Nếu bạn vẫn đang phân vân lựa chọn đệm phù hợp là điều kiện để tạo nên giấc ngủ ngon. Vậy chiếc đệm PU foam đệm Nhật Bản được hơn 4 triệu người Nhật tin dùng hoàn toàn phù hợp. Đệm Oyasumi Nhật Bản là sự kết hợp hoàn hảo chất liệu PU foam nâng đỡ trọn vẹn đường cong cơ thể, luôn thông thoáng và có độ bền lên tới 7 năm.

Chăm sóc giấc ngủ là cách tốt nhất bạn chăm sóc cho bản thân, hy vong việc áp dụng với 6 cách trên giúp bạn duy trì giấc ngủ chất lượng và tràn đầy hứng khởi sau mỗi sáng thức giấc.